Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế với hàng nghìn ngành nghề khácbiệt. Nếu bạn muốn ứng tuyển việc làm quản lý chất lượng tại hồ chí minh thì cần hiểu rõ tính chất công việc cũng như yêu cầu của nhà tuyển dụng về ứng viên cho vị trí này. Tham khảo bài viết dưới đây.

Việc làm quản lý chất lượng tại hồ chí minh

Quản lý chất lượng thường hoạt động trong các công ty sản xuất và kỹ thuật nơi sản phẩm đầu ra được yêu cầu để đáp ứng một mức chất lượng nhất định cho khách hàng. Trách nhiệm của người quản lý chất lượng là đảm bảo các sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng tối thiểu. Quản lý chất lượng là một vai trò không thể thiếu trong chuỗi cung ứng tổng thể, và hàm ý của các tiêu chuẩn quản lý chất lượng kém có thể là quan trọng đối với một công ty, do đó tại sao có nhu cầu cao đối với loại nhân viên này.

tìm việc làm quản lý chất lượng tại hồ chí minh

Tất cả các phòng ban trong một công ty có quan hệ với nhau. Trong nhiều trường hợp, bộ phận quản lý chất lượng đóng vai trò trung tâm ảnh hưởng đến tất cả các số liệu của các phòng ban khác và tác động đến lợi nhuận của doanh nghiệp. Ví dụ: nếu sản phẩm không đáp ứng được các mức chất lượng tiêu chuẩn thì doanh số sẽ bị ảnh hưởng và sự hài lòng của khách hàng sẽ giảm. Bất kỳ việc làm lại, thu hồi và trả lại nào cũng có thể gây ra những thay đổi trong phòng hoạch định. Chưa kể bạn có thể phải phá vỡ một lịch trình sản xuất để bù đắp thâm hụt, từ đó, ảnh hưởng đến sản xuất. Vậy Làm cách nào để đảm bảo rằng bạn có quy trình chất lượng mạnh mẽ giúp doanh nghiệp của bạn lưu thông suôn sẻ?

Công việc trong quản lý chất lượng đang phát triển như thế nào?

Khi nhu cầu của người tiêu dùng tăng lên cho các sản phẩm và dịch vụ để làm được kỳ vọng về chất lượng. Những phát hiện gần đây từ Báo cáo Chất lượng: tăng trưởng và hiệu suất tăng tốc trong doanh nghiệp cho thấy 53% chuyên gia trong ngành cho biết tổ chức của họ đã lên kế hoạch tăng cường đầu tư vào các chương trình chất lượng trong vòng 18 tháng tới.

Nhu cầu về chất lượng ngày càng tăng do nghiên cứu cho thấy các nước BRIC (Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc) đang đầu tư mạnh vào khả năng sản xuất của mình để đảm bảo chất lượng so sánh thuận lợi với các sản phẩm được sản xuất tại các quốc gia khác trên toàn cầu.

Người quản lý chất lượng có vai trò quan trọng

Trong một môi trường cạnh tranh, khả năng cung cấp các kết quả đầu ra chất lượng cao trong cả sản phẩm và dịch vụ là không thể thiếu để thành công trong kinh doanh. Quản lý chất lượng sẽ có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng hiệu suất và phân phối sản phẩm vẫn cao và không ngừng cải tiến để cung cấp hàng hóa và dịch vụ dẫn đầu thị trường.

Quản lý chất lượng sẽ cần phải có một sự hiểu biết về thị trường, các khía cạnh của sản phẩm và dịch vụ có liên quan đến khách hàng và tác động của nó đến chuỗi cung ứng như thế nào. Tất cả điều này đi kèm trong khi đảm bảo chi phí được quản lý trong phạm vi ngân sách của doanh nghiệp. Vậy nên nếu bạn có việc làm quản lý chất lượng tại hồ chí minh bạn cần phải thật cẩn thận trong từng kế hoạch của mình.

Người quản lý chất lượng báo cáo cho ai?

Phụ thuộc vào quy mô và cấu trúc của công ty mà kỹ sư quản lý có thể báo cáo với nhiều người. Trong môi trường doanh nghiệp lớn với nhiều vai trò quản lý chất lượng, người quản lý có thể báo cáo với Trưởng ban chất lượng, người có thể báo cáo thành chuỗi cung ứng hoặc Giám đốc hoạt động. Quản lý chất lượng thậm chí có thể báo cáo trực tiếp cho một giám đốc phòng ban. Trong các công ty sản xuất và kỹ thuật nhỏ hơn, Quản lý chất lượng có thể báo cáo với Giám đốc điều hành hoặc Giám đốc điều hành.

Có rất nhiều khía cạnh và nhiệm vụ hàng ngày liên quan đến vai trò quản lý chất lượng. Chúng có thể bao gồm: Triển khai các chính sách và kiểm soát chất lượng của công ty như Lean Sigma hoặc các yêu cầu tiêu chuẩn ISO. Nghiên cứu và xem xét phản hồi của khách hàng và sử dụng thông tin này để thông báo các quy trình và quyết định về chất lượng. Đảm bảo rằng các quy trình đáp ứng các tiêu chuẩn bắt buộc. Thực hiện các chính sách về sức khỏe và an toàn trong quá trình quản lý chất lượng tổng thể. Theo dõi hiệu suất và đầu ra liên tục của quá trình chất lượng. Thường xuyên nghiên cứu thị trường và cạnh tranh để giữ cho đến ngày với sự phát triển của ngành công nghiệp. Thực hiện kiểm tra chất lượng nội bộ. Nhân viên trực tiếp và các đội trong toàn bộ doanh nghiệp để đảm bảo các khuôn khổ chất lượng được thực hiện. Cung cấp thông tin cập nhật cho các nhà quản lý và giám đốc cấp cao về các vấn đề về chất lượng. Đảm bảo rằng tất cả các nhà cung cấp đáp ứng các yêu cầu về chất lượng của công ty. Bắt đầu quản lý chất lượng

Tiêu chuẩn vị trí quản lý chất lượng?

Các ứng viên việc làm quản lý chất lượng tại hồ chí minh sẽ cần phải có đủ kinh nghiệm trong 3 lĩnh vực chính như:  Kiểm soát chất lượng, quản lý dự án. Kỹ thuật nền tảng về kinh doanh, quản lý chất lượng, khoa học hoặc bằng kỹ thuật có liên quan có thể có lợi thế. Sự phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực việc làm quản lý chất lượng tại hồ chí minh có thể được hỗ trợ với các bằng cấp từ Viện Chất lượng được Điều lệ. CQI cung cấp hai cấp độ trình độ chuyên môn; Chứng chỉ giới thiệu cấp 3 về quản lý chất lượng và bằng cấp nâng cao cấp độ 5 về quản lý chất lượng. Các lựa chọn có sẵn để học bán thời gian và thông qua học tập từ xa.

Quản lý chất lượng yêu cầu kỹ năng nào?

Người quản lý chất lượng cần phải có: Kỹ năng giao tiếp tuyệt vời. Khả năng thực hiện nghiên cứu thị trường. Kỹ năng lập kế hoạch và quản lý dự án. Khả năng diễn giải dữ liệu và thống kê. Các kỹ năng liên quan với công nghệ. Kỹ năng lãnh đạo và quản lý. Quen thuộc với các tiêu chuẩn và quy trình chất lượng. Kiểm soát chất lượng bắt đầu bằng kỹ năng chính .

Mọi thứ bắt đầu với một đội ngũ việc làm quản lý chất lượng tại hồ chí minh chất lượng cao. Để thành công trong một ngành mà công nghệ và thực tiễn không ngừng phát triển, bạn cần tập trung nỗ lực vào việc phát triển và triển khai bộ kỹ năng chính xác cho nhóm của mình. Các nhóm chất lượng hiệu quả nhất có sự kết hợp cả về chuyên môn lẫn kỹ thuật giữa các cá nhân. Những kỹ năng nào bạn nên tìm kiếm trong những người thuê mới và cũng nhằm mục đích trau dồi trong đội ngũ hiện tại của bạn để đạt được sự cân bằng về khả năng này?

yêu cầu việc làm quản lý chất lượng

Các kỹ năng cần thiết mà bất kỳ thành viên nào của một nhóm chất lượng nên sở hữu là: Hiểu biết về biến thể được giới thiệu bởi các thiết bị đo lường : Các thiết bị có sự thay đổi vốn có, cũng như sự tham gia của con người. Hiểu biết về các giới hạn đo lường về độ chính xác và độ lặp lại là rất quan trọng để thu thập và thể hiện chính xác dữ liệu của bạn. Sử dụng hiệu quả các công cụ phân tích dữ liệu (ví dụ: phân tích nguyên nhân gốc, biểu đồ Pareto và biểu đồ hộp và râu): Các thành viên trong nhóm của bạn cần một nền tảng các công cụ thống kê cơ bản để phát triển.

Giải quyết vấn đề

Chỉ có trí thông minh chung thôi là không đủ. Liên kết nhóm của bạn trong đào tạo chính quy để tìm hiểu các cách tiếp cận chiến lược để giải quyết vấn đề.

Kỹ năng phân tích và nghiên cứu

Chất lượng thông tin quan trọng hơn số lượng. Khi xem xét khối lượng dữ liệu khổng lồ, nhóm của bạn cần phải xác định những phần nào có giá trị nhất và có thể sử dụng được. Tương tác hiệu quả với các bộ phận, nhà cung cấp khác để tổ chức của bạn chạy trơn tru, bộ phận chất lượng cần thúc đẩy tương tác tích cực với các phòng ban nội bộ khác, khách hàng bên ngoài và nhà cung cấp. 

Lãnh đạo

Mỗi đội cần một thành viên để bước lên, đưa ra hướng dẫn của bộ phận và dẫn dắt bằng ví dụ. Khuyến khích các thành viên trong nhóm nắm quyền sở hữu các dự án của họ một mối quan tâm được đầu tư chắc chắn tạo ra kết quả tốt hơn. Sẵn sàng học các phương pháp và hệ thống mới với công nghệ phát triển nhanh chóng trong thế giới ngày nay, nhóm của bạn phải có thái độ tích cực khi nói đến việc nắm lấy các công cụ, ý tưởng và quy trình mới.

Khả năng quản lý nhiều ưu tiên

Nhiều công ty đang hoạt động với nhiều tự động hóa hơn và ít người hơn. Các thành viên trong nhóm của bạn sẽ có thể cân bằng và quản lý hiệu quả nhiều trách nhiệm và mục tiêu.

Làm việc nhóm

Với các cá nhân cần nhiều ưu tiên và trách nhiệm hơn, cùng nhau làm việc để phân phối khối lượng công việc sẽ đảm bảo tất cả các nhu cầu của công ty bạn được đáp ứng.

Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp hiệu quả và lắng nghe tích cực là điều cần thiết cho tinh thần đồng đội. Đừng chỉ nghe những lời đó, hãy tìm ý nghĩa đằng sau chúng. Một cuộc đối thoại mở tạo ra sự hiểu biết lẫn nhau. Dữ liệu là vô nghĩa nếu nhóm của bạn không thể giải thích và sử dụng nó để đưa ra lựa chọn hợp lý và thay đổi để tối ưu hóa sản phẩm và quy trình của bạn.  

Trong khi các kỹ năng phân tích, số từ một đến bốn là rất cần thiết cho việc thu thập dữ liệu và các khía cạnh thống kê của một bộ phận chất lượng, họ cần phải làm việc cùng với các kỹ năng mềm, cá nhân còn lại để nâng cao hiệu quả toàn bộ nhóm của bạn. Kỹ năng cứng, kỹ thuật sẽ không mang lại kết quả việc làm quản lý chất lượng tại hồ chí minh nếu bạn không có một đội có thể làm việc cùng nhau và giao tiếp hiệu quả.  

Sự tiến bộ nghề nghiệp như thế nào đối với người quản lý chất lượng?

Tiến triển nghề nghiệp cho quản lý chất lượng có thể nằm dọc theo một số tuyến đường. Trong một môi trường công ty lớn, có thể có cơ hội để tiến tới Trưởng ban chất lượng hoặc Giám đốc chuỗi cung ứng. Ngoài ra, trong một môi trường SME, có thể có cơ hội để đạt được các chương trình khuyến mãi cho các vai trò cấp hội đồng như Giám đốc điều hành. Ngoài ra còn có cơ hội thực hiện tự do và tư vấn dựa trên các dịch vụ Quản lý chất lượng như tư vấn cho các công ty khác về cách đạt được chứng nhận ISO.

Mức lương và lợi ích cho người quản lý chất lượng là gì?

Tiền lương sau đại học trong môi trường sản xuất hoặc sản xuất có thể bắt đầu từ khoảng hơn 100 triệu đồng mỗi năm. Quản lý chất lượng có kinh nghiệm có thể mong đợi tiền lương trong tháng từ 15tr – 30tr đồng. Mong bạn sớm có việc làm quản lý chất lượng tại hồ chí minh mình yêu thích.